top-banner-2

Đẳng cấp Doanh nhân Thứ ba, 15/03/2022, 10:05 GMT+7
Grand Master Lư Yến Thanh - Mảnh ghép quyền lực tại New Face PMU 2022

Grand Master Lư Yến Thanh tiếp tục tỏa sáng tại sự kiện đình đám trong ngành phun xăm thẩm mỹ Vietnam PMU Championship 2022 với vai trò Ban Giám khảo Toàn năng.

Mỗi khi xuất hiện, Grand Master Lư Yến Thanh đều mang đến cho giới mộ điệu một làn gió mới. Không chỉ về phong cách, nhan sắc mà còn là sự chuyên nghiệp và công tâm trong quá trình chấm thi. Năm 2022, tiếp tục đồng hành cùng chuỗi sự kiện New Face PMU trong vai trò Ban Giám khảo Toàn năng danh giá, chị đã có những chia sẻ vô cùng khách quan và chi tiết về hành trình tìm kiếm các gương mặt Master mới cho làng phun xăm Việt Nam trong cuộc thi cũng như những nhận định về ngành phun xăm trong nước và quốc tế trong bài phỏng vấn nhanh sau sự kiện.

lu-yen-thanh-01

Grand Master Lư Yến Thanh đảm nhiệm vai trò Giám khảo Toàn năng tại Vietnam PMU Chapionship 2022.

Là Grand Master có thâm niên trong ngành phun xăm thẩm mỹ, những thành tích nào của bản thân khiến chị ấn tượng nhất?

Trong quá trình hoạt động nghề nghiệp của mình, tôi vinh hạnh khi đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong các hội thảo, cuộc thi về phun xăm thẩm mỹ trong nước và cả những chương trình mang tầm vóc quốc tế. 

Có thể kể đến một số cái tên như: Modern Artistry PMU International Seminar; PMU Worldwide Forum And Championships 2018; Future Professionals Time; Permanent Makeup Asia; Global Talent PMU 2019; PMU Universe Awards 2019; và Ban Giám khảo - Kiện tướng PMU Việt Nam 2021; New Face PMU Conference & Vietnam PMU Championship 2020…

Tuy nhiên khi được tín nhiệm để trở thành Tổng Trưởng Ban giám khảo trong Lễ giỗ tổ ngành phun xăm - Giải đấu phun xăm mở rộng 2020 và Phó Ban giám khảo - Thiên Kim Award 2020 là điều mà tôi cảm thấy ấn tượng nhất.

 lu-yen-thanh-02

Hội đồng Ban Giám Khảo Toàn Năng quyền lực của cuộc thi Vietnam PMU Championship 2022

Chị hãy chia sẻ suy nghĩ khi tham gia sự kiện với vai trò giám khảo? Tại hạng mục chị chấm thi, những tiêu chuẩn nào là then chốt để chấm điểm cho thí sinh/ bài thi đó?

Tại mùa 2 Vietnam PMU Championship 2022, tôi cảm thấy vô cùng vinh hạnh vì được mời đảm nhận vị trí Ban Giám Khảo Toàn Năng, chấm thi các sản phẩm phun xăm thực hiện trên người thật. Đây là giải cao nhất của cuộc thi với tiêu chí tìm ra Master trong ngành phun xăm nên bên cạnh sự vinh dự tôi còn cảm nhận được trách nhiệm to lớn mà Ban tổ chức chương trình nói riêng, hội đồng phun xăm Việt Nam nói chung tin tưởng ủy thác cho mình. 

Có một số tiêu chuẩn then chốt khi chấm thi giải toàn năng, Ban Giám khảo sẽ cân nhắc rất kỹ ví dụ như:

- Nếu là sản phẩm chân mày thì 2 bên chân mày tỷ lệ phải cân đối, sản phẩm phải thật sạch. Sản phẩm đẹp là 1 chuyện nhưng có hợp với gương mặt người mẫu hay không mới quan trọng. Trong cuộc thi, bạn là thí sinh nhưng sau này bạn cũng sẽ là người đi làm dịch vụ cho khách hàng của mình, thì bạn phải có được đôi mắt tinh tường, gu thẩm mỹ tốt, tạo hình được dáng mày cân đối và phù hợp với vẻ đẹp của từng khách hàng. Tiếp đến là trước, trong và sau khi phun xăm sản phẩm phải được vệ sinh sạch sẽ. 

- Còn về môi thì phải xem khuôn môi đều đặn hay không, màu có được tán đều hay không, vệ sinh như thế nào... Nói chung trong tất cả hạng mục thi thì việc vệ sinh vẫn là quan trọng nhất vì mình làm dịch vụ có đặc thù xâm lấn vào da, nên việc giữ vệ sinh an toàn rất là quan trọng.

 lu-yen-thanh-03

lu-yen-thanh-04 

Qúa trình chấm bài đầy tâm huyết của Grand Master Lư Yến Thanh trong cuộc thi

Sự kiện này có gì khác biệt so với một số sự kiện cũng trong lĩnh vực phun xăm thẩm mỹ mà chị đã tham gia?

Tôi yêu thích các sự kiện do anh Kevin Lê tổ chức, vô cùng hoành tráng, thiết kế rất đẹp và sang trọng. Gu thẩm mỹ của anh ấy trong việc làm sự kiện làm tôi rất ấn tượng. Ngoài ra, Vietnam PMU Championship 2022 còn có điểm khác biệt nữa đó chính là Hội đồng Ban Giám Khảo Toàn Năng rất quyền lực. Không phải ai cũng mời được dàn ban giám khảo toàn năng này đi chấm thi cho cuộc thi của họ đâu. Trong nhóm Ban Giám Khảo Toàn Năng mà tôi có vinh dự được mời đảm nhận vị trí thì tất cả đều là những Grand Master đứng đầu Việt Nam hiện tại Top đầu tại Việt Nam.

Chị nhận xét thế nào về dàn thí sinh tham dự cuộc thi năm nay? Chị có lời khuyên gì đến các thí sinh có mong muốn tham gia các cuộc thi phun xăm?

Tại Mùa 2 cuộc thi Vietnam PMU Championship 2022, tổng lượng thí sinh tham dự cuộc thi rất đông, còn đông hơn cả Mùa 1. Tuy nhiên đăng ký thi giải toàn năng chỉ chiếm tỷ lệ 1/3 mặt bằng chung mùa 1 thôi. Cũng là điều dễ hiểu vì để đăng ký thi toàn năng thì bạn thí sinh đó cần có 1 tay nghề vô cùng vững, vô cùng bản lĩnh vì đây là giải cao nhất cuộc thi nên tiêu chí chấm thi cao. Đặc biệt các bạn phải giỏi cả kỹ thuật phun xăm chân mày và môi. Tuy nhiên tôi cũng rất tuyên dương và chúc mừng cho tinh thần thi đấu của các thi sinh tham dự cuộc thi năm nay. Dù là trong tình hình dịch bệnh nhiều biến động nhưng các bạn thí sinh từ Nam chí Bắc đều rất cố gắng đến với Tp.HCM để tham dự cuộc thi. 

Bên cạnh đó tôi cũng muốn gửi gắm đến các thí sinh có mong muốn tham gia các cuộc thi phun xăm hãy luôn có niềm tin lớn lao cho bản thân và phải có bản lĩnh hành động. Khi cơ hội đến, hãy lấy hết can đảm và sự tự tin để đi thi, để trải nghiệm, để gặt hái nhiều giá trị và để thành công. Còn nếu mình cứ ngồi ở nhà và nhút nhát, lo sợ thì mãi mãi mình sẽ không có được thành tựu. Khi bạn muốn đạt được một cái gì đó bạn phải đứng dậy, can đảm và hành động ngay.

lu-yen-thanh-05

Trao giải thưởng cho các thí sinh xuất sắc.

lu-yen-thanh-06

lu-yen-thanh-07

Khoảng khắc trao hoa cho những Master trên sân khấu Vietnam PMU Champhionship 2022.

Được biết Chị còn là nhà sáng lập Học viện MelMel Brows Academy. Học viện của chị chuyên về đào tạo hay còn hoạt động hạng mục gì khác? Những kế hoạch trong năm nay chị sẽ triển khai tại trung tâm của mình?

Học viện MelMel Brows Academy do tôi sáng lập và điều hành cung cấp các khóa đào tạo phun xăm tổng quát từ cơ bản đến nâng cao; các khóa học chuyên biệt vào 1 dịch vụ như chân mày, môi hay là các kỹ thuật cao cấp như Melstrokes… MelMel Brows Academy cung cấp 1 lượng nhân lực lớn giỏi lý thuyết, vững tay nghề cho ngành phun xăm Việt Nam hàng năm.

Ngoài ra, MelMel Brows Academy cũng là địa chỉ làm đẹp sở hữu các kỹ thuật phun xăm hiện đại, được đông đảo chị em phụ nữ trong và ngoài nước yêu thích, lựa chọn. Trong năm nay, tôi có dự định phát triển hơn nữa 2 hạng mục chính của Học viện là đào tạo và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu học tập và làm đẹp ngày 1 lớn mạnh của thị trường. Bên cạnh đó tôi cũng mong muốn mở rộng phạm vi công tác tỉnh nhiều hơn để chị em phụ nữ trên khắp cả nước có thể tiếp cận các dịch vụ làm đẹp chất lượng cao. Ai cũng sẽ sở hữu dung nhan mà mình mong ước.

lu-yen-thanh-08

Grand Master cùng Team Artist của Học Viện MelMel Brows Academy trong chuỗi sự kiện

Chị nhận xét thế nào về tiềm năng phát triển của ngành phun xăm thẩm mỹ hiện nay?

Từ kinh nghiệm làm việc đa dạng tại nhiều nơi trên thế giới, tôi nhận thấy tiềm năng phát triển của ngành phun xăm thẩm mỹ nói chung là rất lớn. Riêng đối với thị trường phun xăm ở Việt Nam nó phát triển khá nhanh. Việt Nam có rất nhiều nhân tài nên tôi tin rằng ngành phun xăm thẩm mỹ ở Việt Nam nó sẽ luôn luôn phát triển và sẽ vươn mình ra thế giới chứ không phải gói gọn ở Việt Nam không đâu. Vì rõ ràng những Grand Master của Việt Nam mình tay nghề không có thua ai trên thế giới hết. 

lu-yen-thanh-09

lu-yen-thanh-10

Grand Master Lư Yến Thanh lộng lẫy tại đêm Gala Party trong chuỗi sự kiện

Sau nhiều năm làm việc trong lĩnh vực phun xăm thẩm mỹ, Chị rút ra điều gì cho bản thân cũng như để Mel Mel Brows Academy phát triển mạnh mẽ hơn?

Để có thể phát triển được MelMel Brows Academy đến thời điểm hiện tại “khỏe mạnh” về thương hiệu, uy tín trên thương trường tôi nghĩ rằng tất cả nó nằm ở việc cái tâm của mình đối với học viên và khách hàng.

Trong bất cứ ngành nghề nào cũng sẽ có lúc xuất hiện những việc không đáng có, ngành nào có cái khó của những ngành đó. Kinh doanh chưa bao giờ là câu chuyện dễ dàng. Nhưng khi mình đặt cái tâm vào làm cho khách hàng mình đẹp hơn, đặt hết cái tâm vào công việc để xoay chuyển nó đi theo hướng hoàn hảo nhất thì mình sẽ tạo dựng được uy tín và nó sẽ vững mạnh.

Chặng đường đến với 2 chữ thành công rất chông gai, quan trọng là mình biết đứng dậy, hành động và tin vào chính mình. Đó là những điều tôi cảm thấy nó giúp tôi vượt qua được những khó khăn, không chỉ khi điều hành Học viện MelMel Brows Academy mà còn đối với chính cuộc sống của bản thân tôi. Như người ta hay nói “Có tâm ắt có tầm” là như vậy đó.

lu-yen-thanh-11

Cận cảnh chân dung Grand Master Lư Yến Thanh – Ban giám khảo Toàn năng quyền lực & xinh đẹp trong chuỗi sự kiện Vietnam PMU Championship 2022

HP

Theo ấn phẩm Kết nối doanh nhân


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

hoa-moc-thien

e-banner-wedding-2

hoa-moc-thien-2

E-banner-Dim-Sum-Weekend-01

viettien

metro-sai-gon