top-banner-2

Doanh nghiệp Thứ tư, 28/02/2024, 15:47 GMT+7
Dự báo mới cho thị trường bất động sản hạng sang toàn cầu năm 2024

Báo cáo thịnh vượng mới nhất của hai công ty bất động sản Douglas Elliman và Knight Frank tiết lộ Miami là thành phố có mức tăng trưởng cao nhất nước Mỹ. 

u-bao-moi-cho-thi-truong-bat-dong-san-hang-sang-toan-cau-nam-2024-kndn

Cảng Fontvieille ở Công quốc Monaco - Ảnh: CNBC

Theo báo cáo thịnh vượng mới nhất của hai công ty bất động sản Douglas Elliman và Knight Frank, Miami là thành phố có mức tăng trưởng cao nhất nước Mỹ, trong khi thành phố Auckland (New Zealand) đứng đầu thế giới về bất động sản hạng sang năm 2024.

Báo này cũng cho biết 1/4 số cá nhân siêu giàu ở Mỹ dự định mua bất động sản để ở trong năm 2024.

Theo thống kê từ đài CNBC, các tiêu chí ưu tiên với bất động sản hạng sang của giới siêu giàu bao gồm phong cách sống, sự đầu tư, tiếp đến là thuế và tính an toàn.

Chỉ riêng tại Mỹ, báo cáo dự báo thành phố Miami là thị trường có tốc độ tăng giá cao nhất nước Mỹ trong năm nay, với mức tăng dự kiến 4%.

Thành phố New York đứng thứ hai ở Mỹ với mức tăng dự kiến 2%. Tiếp theo là thành phố Los Angeles với mức tăng dự kiến 1%.

Trên thị trường toàn cầu, thành phố Auckland của New Zealand dự kiến là thị trường hàng đầu về bất động sản hạng sang, với mức tăng dự kiến 10% vào năm 2024.

Thành phố Mumbai của Ấn Độ đứng thứ hai với mức tăng dự kiến 5,5%. Theo sau là thành phố Dubai, UAE (5%), thành phố Madrid, Tây Ban Nha (5%), thành phố Sydney, Úc (5%) và thành phố Stockholm (Thụy Điển) 4,5%.

Năm ngoái, 100 thị trường bất động sản hạng sang hàng đầu thế giới đã công bố tỉ lệ tăng trưởng trung bình ổn định ở mức 3%.

Theo đó, thị trường bất động sản hạng sang hàng đầu thế giới năm 2023 là thành phố Manila (Philippines), với mức tăng trưởng 26%.

Thành phố Dubai đứng ở vị trí thứ hai với mức tăng vào khoảng 16%, tiếp theo là quần đảo Bahamas với 15% và khu vực Algarve ở Bồ Đào Nha với 12%.

Những khu vực có thành tích tệ nhất năm ngoái là thành phố New York, với giá bất động sản giảm 2% và thành phố San Francisco, về cơ bản giữ nguyên ở mức tăng trưởng 0,5%.

Giới siêu giàu Mỹ đầu tư ra nước ngoài nhiều hơn

Theo ông Liam Bailey, đối tác kiêm người đứng đầu nghiên cứu toàn cầu của công ty tư vấn và kinh doanh bất động sản toàn cầu Knight Frank, giới siêu giàu ở Mỹ ngày càng đầu tư mạo hiểm ra nước ngoài.

Ông Bailey cho biết hiện giới siêu giàu Mỹ đang "hoạt động tích cực" ở châu Âu. Họ là những người nước ngoài mua các bất động sản siêu cao cấp ở London - những tài sản đắt đỏ có giá trên 10 triệu USD.

“Những người siêu giàu Mỹ làm nổi bật sự hiện diện của mình ở Ý, Pháp và Bồ Đào Nha. Điều này đáng chú ý hơn nhiều so với trước đây”, ông Bailey nói.

(Nguồn:tuoitre.vn)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

hoa-moc-thien

e-banner-wedding-2

hoa-moc-thien-2

E-banner-Dim-Sum-Weekend-01

viettien

metro-sai-gon