top-banner-2

Chân dung Doanh nhân Thứ hai, 25/02/2019, 08:40 GMT+7
Hoa hậu Hải Dương: 'Phụ nữ yêu bản thân ắt sẽ thành công'

Hoa hậu Áo dài Việt Nam tại Mỹ khuyên phụ nữ nên có công việc giúp bản thân độc lập tài chính và chủ động trong mọi hoàn cảnh.

Hoa hậu Áo dài Việt Nam tại Mỹ 2016, Nguyễn Trần Hải Dương, để lại ấn tượng với người đối diện không chỉ bởi sắc đẹp và sự quyến rũ mà còn bởi sự thông minh, sắc sảo của người phụ nữ từng nhiều năm trên thương trường. Sinh ra trong gia đình có truyền thống ngành y, Hải Dương sớm có những nhận thức về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Hơn 10 năm trong ngành phân phối sản phẩm và dịch vụ làm đẹp, hoa hậu - doanh nhân Hải Dương luôn tâm niệm "làm kinh doanh phải có tâm" và thành công đến từ sự hài lòng của khách hàng.

hai-duong-9

Ở tuổi ngoài 35 và trải qua hai lần sinh nở nhưng nữ doanh nhân Hải Dương vẫn trẻ trung, đầy sức sống.

Vì sao chị lại chọn con đường kinh doanh trong khi nền tảng gia đình là ngành y?

Tôi quan niệm làm nghề gì cũng cần đam mê và yêu thích, đặc biệt cái mình lựa chọn thì phải có tâm, có tình. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành kế toán, tôi chủ động theo đuổi lĩnh vực làm đẹp, khởi đầu bằng việc trở thành nhà phân phối sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Với tôi, nhà phân phối mỹ phẩm cũng như thấy thuốc kê đơn. Mỗi một loại da, mỗi khách hàng là một đơn thuốc riêng, một loại sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp phù hợp.

So với sản xuất, lĩnh vực phân phối có nhiều khác biệt vì là khâu trung gian, cầu nối từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng. Khó khăn lớn nhất của người làm phân phối là phải biết chọn sản phẩm và đối tác có cùng triết lý kinh doanh. Bản thân tôi thường xuyên thực hiện những chuyến thực nghiệm tận nơi sản xuất để kiểm tra nguồn gốc sản phẩm; đồng thời phối hợp với các chuyên gia da liễu để kiểm định chất lượng. Kinh nghiệm của tôi là ngay từ đầu hãy dành thời gian tìm hiểu sản phẩm và lựa chọn đối tác thật tâm huyết khi có ý định phát triển lâu dài tại Việt Nam.

Lĩnh vực làm đẹp là đam mê lớn nhất của nữ doanh nhân ngay từ khi còn đi học.

Lĩnh vực làm đẹp là đam mê của nữ doanh nhân ngay từ khi còn đi học.

Lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp tại Việt Nam có những thách thức và thuận lợi riêng. Chị đã tận dụng cơ hội như thế nào và vượt qua thách thức ra sao?

- Theo tôi, đây là lĩnh vực có nhiều điều kiện để phát triển và tạo được thành công. Đó là thu nhập của người dân đã cải thiện đáng kể, nhu cầu làm đẹp tăng mạnh, nhiều công nghệ, sản phẩm hiệu quả và đáng tin cậy. Bên cạnh đó, nguồn nhân lực là đội ngũ bác sĩ, chuyên gia chăm sóc sắc đẹp từ nước ngoài đến Việt Nam làm việc ngày một nhiều.

Tuy nhiên, lĩnh vực này cũng đang gặp những khó khăn như: nhiều phương pháp điều trị, làm đẹp còn xa lạ với khách hàng; tai tiếng từ những trung tâm làm sai quy định, lừa dối khách gây ảnh hưởng chung; nhiều sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc tràn lan trên thị trường... Ngoài ra còn có sự cạnh tranh gay gắt từ nhiều cơ sở làm đẹp trong nước và quốc tế.

Tôi cho rằng chìa khóa thành công nằm ở sự khác biệt, và chất lượng sản phẩm chất lượng chính là yếu tố quan trọng để tạo giá trị của công ty mình. Trong tương lai gần, ngành công nghiệp làm đẹp sẽ bùng nổ, bởi nhu cầu đó của một bộ phận người dân Việt Nam đang tăng nhanh. Chúng tôi hướng đến phát triển đội ngũ bác sĩ, chuyên gia từ nước ngoài về đào tạo cho nhân viên và trực tiếp điều trị cho khách hàng. Chất lượng luôn là kim chỉ nan cho mọi hoạt động của công ty.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực phân phối sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, theo chị, xu hướng làm đẹp tại Việt Nam đang thay đổi như thế nào?

Hiện nay nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng cao và tạo cơ hội cho ngành dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ. Tuy nhiên câu chuyện 10 năm trước lại hoàn toàn khác. Nhiều người đi làm đẹp phải lén lút vì sợ bị quy chụp là đua đòi. Điều này vô tình dẫn đến việc khách hàng thiếu kiến thức, thông tin, không được đảm bảo an toàn, hoặc sự minh bạch của những dịch vụ làm đẹp hay thẩm mỹ.

Gần đây nhiều người đã không còn e ngại đến việc làm đẹp và phẫu thuật thẫm mỹ nữa. Tiêu chí về việc làm đẹp cũng thay đổi rõ rệt. Trước đây, nhiều người chạy theo xu hướng phẫu thuật một cách rập khuôn thì nay hầu hết đều hiểu rõ bản thân cần gì, muốn cải thiện gì và biết cách làm mình đẹp một cách tự nhiên, nguyên bản nhất.

Phụ nữ Việt Nam vốn có đường nét hài hòa và đẹp, bởi vậy, tôi nghĩ chỉ cần có đủ kiến thức cần thiết về chăm sóc da cũng như tận dụng được các công nghệ làm đẹp tiên tiến thì sẽ đẹp hơn, quyến rũ hơn, không nhất thiết phải "đập đi xây lại". Xu hướng hiện nay là các phương pháp làm đẹp không phẫu thuật như trẻ hóa khuôn mặt vline, tạo hình mũi, cằm, đường nét khuôn mặt bằng phương pháp nội khoa thẩm mỹ. Theo các chuyên gia thẩm mỹ đầu ngành, các phương pháp này đem lại kết quả tự nhiên, độ an toàn cao và không gây đau đớn.

Theo nhiều chuyên gia thì các phương pháp làm đẹp không dao kéo hiện được nhiều khách hàng ưa chuộng vì an toàn và hiệu quả. 

Theo nhiều chuyên gia, các phương pháp làm đẹp không dao kéo hiện được nhiều khách hàng ưa chuộng vì an toàn và hiệu quả.

Năm 2018 được coi là cột mốc đáng nhớ với chị vì ngoài làm đẹp, chị còn "lấn sân" sang các lĩnh vực khác như tổ chức cuộc thi Miss Supranational, khai trương trung tâm thương mại tại thành phố biển Nha Trang. Nỗ lực vươn đến thành công trong xã hội có tạo áp lực với chị trong vai trò người phụ nữ của gia đình?

Theo tôi, bất kể người phụ nữ nào cũng phải nỗ lực và dành thời gian nhiều hơn so với phái nam ở cùng một vị trí mới mong đạt được kết quả và thành công trong công việc. Nắm giữ vị trí CEO của công ty là công việc không hề dễ dàng với tôi. Tôi thường xuyên phải làm việc với cường độ cao và lịch công tác dày đặc. Tôi phải học cách sắp xếp thời gian sao cho thật hợp lý để cân bằng công việc và cuộc sống riêng.

Tôi quan niệm chất lượng hơn số lượng, nên mỗi khoảnh khắc bên gia đình, tôi luôn cố gắng biến nó thành những phút giây giá trị nhất, hạnh phúc nhất. Tôi thường thức dậy sớm để chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà, trò chuyện cùng chồng và đưa các con đến trường. Khi đi công tác, tôi luôn cố gắng xếp lịch trở về nhà trước cuối tuần để dành trọn vẹn thời gian bên chồng, con. Chúng tôi thường nấu ăn, đi xem phim hoặc chơi thể thao cùng nhau.

Bí quyết để thành công trong công việc và cuộc sống của nữ doanh nhân là thái độ sống tích cực. 

Bí quyết để thành công trong công việc và cuộc sống của nữ doanh nhân là thái độ sống tích cực.

Người phụ nữ hiện đại có rất nhiều áp lực bởi vừa chu toàn công việc, độc lập tài chính lại vừa có thể chăm chút được cho gia đình. Bí quyết của chị là gì?

Để cân bằng được gia đình và sự nghiệp là điều không dễ dàng. Tôi tin sự thành công của bản thân đến từ thái độ tích cực với cuộc sống, yêu bản thân và mọi người xung quanh... Với tôi, phụ nữ nhất định phải có một công việc yêu thích giúp bản thân độc lập về tài chính, chủ động trong mọi hoàn cảnh. Tôi nghĩ một người phụ nữ yêu bản thân ắt sẽ thành công trong công việc và hôn nhân. Hãy dành thời gian lắng nghe cơ thể, chăm sóc bản thân và tôn trọng chính mình.

Dự định trong năm 2019 của chị là gì?

Ngoài việc tiếp tục đầu tư phát triển ở mảng làm đẹp gồm siêu thị mỹ phẩm, chăm sóc da, học viện đào tạo thẫm mỹ và tiếp tục giúp các người đẹp Việt Nam chinh phục đấu trường quốc tế, Hải Dương đang ấp ủ một dự án giáo dục. Dự án này sẽ được triển khai vào giữa năm với mục tiêu chăm sóc giáo dục trẻ nhỏ và ươm mầm tài năng tương lai.

Theo ấn phẩm Kết nối doanh nhân 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

hoa-moc-thien

e-banner-wedding-2

hoa-moc-thien-2

E-banner-Dim-Sum-Weekend-01

viettien

metro-sai-gon