top-banner-2

Chân dung Doanh nhân Thứ ba, 21/06/2016, 13:28 GMT+7
DN Hồ Thị Đoan Trang tỏa sắc đêm chung kết Duyên dáng Doanh nhân 2016

Đêm chung kết chương trình "Duyên dáng Doanh nhân Việt 2016" vào tối ngày 19/06/2016 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) đã khép lại với thành công rực rỡ. Bằng tất cả tài năng và sự tự tin, Doanh nhân Hồ Thị Đoan Trang - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thành Công May Mắn - thương hiệu Áo mưa LUCKY – đã xuất sắc giành được giải thưởng "Hoa khôi có thể hình đẹp nhất " và thuộc "Top 10 Hoa khôi được yêu thích nhất".

trang-ho-chung-ket-vanhoadoanhnhan-12

Doanh nhân Hồ Thị Đoan Trang sở hữu giải thưởng "Hoa khôi có thể hình đẹp nhất " và thuộc "Top 10 Hoa khôi được yêu thích nhất".

Như đã chia sẻ trong bài phỏng vấn trước, doanh nhân Hồ Thị Đoan Trang đến với cuộc thi ngoài việc khẳng định mình không chỉ là nữ doanh nhân chỉ biết kinh doanh, mà còn muốn thể hiện mình trong các hoạt động xã hội khác để tôn vinh vẻ đẹp, vẽ duyên dáng của nữ doanh nhân ở trí tuệ, nhân cách, bản lĩnh và chị đã chứng minh được điều đó, khi xuất sắc thể hiện mình trong đêm chung kết "Duyên dáng Doanh nhân Việt 2016".

doan-trang-chung-ket-8

trang-ho-chung-ket-vanhoadoanhnhan-4

Với phong thái tự tin, vẻ đẹp khả ái, cách trình diễn ấn tượng và số đo thể hình chuẩn, Doanh nhân Hồ Thị Đoan Trang đã ghi điểm tuyệt đối cho giải thưởng "Hoa khôi có thể hình đẹp nhất" trong 51 thí sinh tham gia cuộc thi từ độ tuổi 22-59 tuổi.

doan-trang-chung-ket-9

trang-ho-chung-ket-vanhoadoanhnhan-11

Vẫn còn vẹn nguyên cảm xúc của đêm chung kết, chị Đoan Trang tâm sự: “Những trải nghiệm thú vị trong cuộc thi sẽ là bài học để tôi vững bước hơn trong cuộc sống và công việc kinh doanh. Hiểu được giá trị của chính mình, hiểu cách phải vượt qua nhiều khó khăn để luôn toả sáng dù bất cứ trong hoàn cảnh nào. Niềm vinh quang này, tôi xin được chia sẻ với tất cả người thân, gia đình, bạn bè, đối tác của tôi – Những người đã luôn bên cạnh giúp đỡ, động viên, ủng hộ và truyền cho Tôi niềm tin và sức mạnh để vượt qua chính mình: Đó là vương miện đẹp nhất và long lanh nhất trong cuộc đời mà tôi nhận được và điều quan trọng hơn, tôi sẽ làm hết mình để xứng đáng với danh hiệu mà ban tổ chức đã tin tưởng trao cho tôi".

trang-ho-chung-ket-vanhoadoanhnhan-01

trang-ho-chung-ket-vanhoadoanhnhan-1

 Nữ doanh nhân Hồ Thị Đoan Trang nổi bật giữa dàn người đẹp

trang-ho-chung-ket-vanhoadoanhnhan-3

 

Chị sẽ làm gì tiếp sau cuộc thi?

Sau cuộc thi, tôi quay lại với công việc điều hành của mình, thời gian qua tôi dành thời gian để tập luyện và chuẩn bị cho cuộc thi này, nên bây giờ phải bù lại thời gian cho những công việc còn dở dang. Thêm vào đó, tôi sẽ tham gia nhiều hơn các hoạt động xã hội như: thiện nguyện, các hoạt động văn hóa, kinh tế thông qua các Hiệp hội Doanh Nghiệp - nơi tôi đang là thành viên.

Được biết chị tham gia khá nhiều Hiệp hội Doanh nghiệp tại TP.HCM. Chị có thể cho biết thêm về hoạt động này được không?

Tôi đã có hơn 16 năm làm kinh doanh ở vị trí điều hành, nên cũng tham gia khá nhiều Hội Doanh nghiệp như Hội Doanh nghiệp Trẻ Tp.HCM, CLB Doanh nhân Vàng Hồ Chí Minh, CLB Doanh nhân 2030, CLB SIYB, BNI, Hội Doanh nhân Quận Bình Thạnh... với mục đích tìm sân chơi cho mình, học hỏi kinh nghiệm thương trường của thế hệ đi trước và bạn bè, góp phần vào các hoạt động về văn hóa, kinh tế, chính trị... và tôi đã thực sự trưởng thành hơn rất nhiều.

trang-ho-chung-ket-vanhoadoanhnhan-17

Theo chị thế nào là một nữ doanh nhân thành đạt?

Một nữ doanh nhân thành đạt là người thành công và biết cân bằng giữa cuộc sống gia đình và xã hội. Với gia đình, họ cần là một người con hiếu thảo, một người vợ đảm đang và người mẹ mẫu mực, biết chăm sóc cho bản thân... để giữ lửa cho gia đình được yên vui, hạnh phúc.

Với công việc xã hội, họ cần có tài năng, trí tuệ và bản lĩnh để lèo lái con thuyền kinh doanh của mình đi đúng hướng và mang lại hiệu quả thiết thực, mang lại lợi nhuận thặng dư cho doanh nghiệp mình và góp phần phát triển xã hội. Ngoài ra, họ cần chia sẻ những kinh nghiệm, tri thức mà mình có được với thế hệ tiếp nối, cũng như có tấm lòng nhân ái với các hoàn cảnh kém may mắn, những mảnh đời cơ nhỡ trong cuộc sống xung quanh.

trang-ho-chung-ket-vanhoadoanhnhan-21

trang-ho-chung-ket-vanhoadoanhnhan-15

Để thể hiện tốt nhất cho cuộc thi, chị đã chuẩn bị rất nhiều phải không?

Cũng như tất cả thí sinh khác, việc tích cực tập luyện để có vóc dáng chuẩn, học catwalk, kỹ năng trình diễn, tự tin trên sân khấu, giữ sức khỏe trong suốt thời gian thi, cách thể hiện tài năng của mình và cách ứng xử…là hết sức cần thiết để đạt giải cao trong cuộc thi.

trang-ho-chung-ket-vanhoadoanhnhan-5

Một điều cũng rất khó khăn cho tôi khi chuẩn bị là thời gian rất hạn hẹp, do công ty tôi chuyên về sản xuất áo mưa làm tặng phẩm và đây là mùa cao điểm nhất trong năm, vừa lo công việc kinh doanh ổn định, sản xuất đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng hàng giao để giữ uy tín với khách là việc không thể bỏ... nên tôi cũng bị hạn chế phần nào so với các thí sinh khác.

Chị có thể chia sẻ về số đo thể hình đã được ban giám khảo đánh giá xuất sắc cho giải Hoa khôi có thể hình đẹp nhất trong tất cả các thi sinh không? Công việc rất bận rộn, làm cách nào chị có thể giữ sức khỏe và đặc biệt là số đo thể hình đáng mơ ước của bất cứ phụ nữ trong lứa tuổi của chị?

Số đo thể hình hiện tại của tôi là 90-65-90, cao 1m6 và cân nặng 52kg. Tôi không có nhiều thời gian tập luyện vì công việc quá bận, chỉ duy trì chạy bộ hay tập thể dục 1 tiếng vào mỗi buổi sáng và khoảng 15p để thả lỏng tận hưởng không khí trong lành của khung cảnh thiên nhiên quanh khuôn viên nơi tôi ở - giống như tập Yoga cho tinh thần để tạo năng lượng cho một ngày mới. Tuy nhiên tôi khá chú trọng việc cân bằng dinh dưỡng trong các bữa ăn điều chỉnh thể hình, không áp dụng chế độ ăn kiêng quá khắt khe làm tổn hại nhiều đến sức khỏe. Chỉ đơn giản vậy thôi.

trang-ho-chung-ket-vanhoadoanhnhan-10

Doanh nhân Hồ Thị Đoan Trang sở hữu số đo 3 vòng lý tưởng

trang-ho-chung-ket-vanhoadoanhnhan-20

Theo chị, sắc đẹp hay đặc biệt là vẻ đẹp hình thể (body) đóng vai trò thế nào trong thành công của nữ doanh nhân?

Bạn sẽ có thiện cảm và cởi mở hơn khi tiếp xúc với người có vẻ đẹp ưa nhìn, tươi tắn và cuốn hút. Do vậy, không thể phủ nhận vai trò khá quan trọng của vẻ đẹp ngoại hình, đây sẽ là một lợi thế cho nữ doanh nhân, đặc biệt trong giao tiếp và đối ngoại.

trang-ho-chung-ket-vanhoadoanhnhan-19

Chúng ta cũng biết rằng "Nhất dáng, nhì da, thứ ba là khuôn mặt", do vậy việc giữ dáng, thể hình, tươi tắn trên gương mặt và duyên dáng trong ứng xử, chỉn chu trong phong cách là chìa khóa đầu tiên cho sự thành công của một nữ doanh nhân.

trang-ho-chung-ket-vanhoadoanhnhan-18

Nữ doanh nhân được chuyên gia trang điểm Đăng Minh chăm sóc trước khi tỏa sáng trên sân khấu

trang-ho-chung-ket-vanhoadoanhnhan-13

 

Đại diện công ty may Sư Tử Vàng - Nhà thiết kế Áo dài Tuấn Hải - Bâc sĩ Thẫm mỹ Xuân Trường

 

trang-ho-chung-ket-vanhoadoanhnhan-14

 

Nhà tài trợ trang phục dạ hội Lydia

 

Tuy nhiên, vẻ đẹp tri thức, bản lĩnh, nhân cách, sự tự tin, quyết đoán.. mới là điều quyết định sau cùng cho sự thành công. Nên thật hạnh phúc cho bất cứ nữ doanh nhân nào sở hữu được vẻ đẹp ngoại hình và vẻ đẹp tri thức và trên con đường thành công không thể thiếu vắng vẽ đẹp tâm hồn và tấm lòng nhân ái.

Xin cảm ơn phần chia sẻ của chị và chúc chị sẽ luôn vững bước thành công trong công việc kinh doanh của mình.

Thanh Đoàn - Ảnh: Phú Trần

Theo Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

hoa-moc-thien

e-banner-wedding-2

hoa-moc-thien-2

E-banner-Dim-Sum-Weekend-01

viettien

metro-sai-gon