top-banner-2

Phong thủy Thứ tư, 06/12/2023, 10:26 GMT+7
Trường trung học Huizhen Trung Quốc được vinh danh 'Tòa nhà thế giới của năm 2023'

Lấy học sinh làm trung tâm và thiết kế giúp các em thư giãn trong học tập, Trường trung học nội trú Huizhen được vinh danh là Tòa nhà thế giới của năm 2023. 

Liên hoan Kiến trúc thế giới: Trường trung học Huizhen là "sự khám phá táo bạo về thiết kế khuôn viên 'hiệu quả là trên hết'" - Ảnh: APPROACH DESIGN STUDIO

Liên hoan Kiến trúc thế giới: Trường trung học Huizhen là "sự khám phá táo bạo về thiết kế khuôn viên 'hiệu quả là trên hết'" - Ảnh: APPROACH DESIGN STUDIO

Với công viên trên tầng thượng, những ngôi nhà trên cây và lối đi trên cao trong một “khu rừng nổi”, trường trung học Huizhen ở Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc, đã giành được danh hiệu đáng mơ ước "Tòa nhà thế giới của năm" tại Lễ hội Kiến trúc thế giới (WAF) ở Singapore tuần qua.

Công viên lớn trên tầng thượng của trường Huizhen - Ảnh: APPROACH  DESIGN STUDIO

Công viên lớn trên tầng thượng của trường Huizhen - Ảnh: APPROACH DESIGN STUDIO

Được Approach Design Studio và nhóm thiết kế kỹ thuật công nghệ Đại học Chiết Giang thiết kế, các khu vực chung trong khuôn viên trường đã xóa nhòa sự khác biệt giữa không gian bên trong và bên ngoài.

Thiên nhiên được mang vào tòa nhà - Ảnh: APPROACH DESIGN STUDIO

Thiên nhiên được mang vào tòa nhà - Ảnh: APPROACH DESIGN STUDIO

Tòa nhà có giảng đường ngoài trời và những con đường rợp bóng cây, cạnh đó là cơ sở học tập cho học sinh của 30 lớp.

Approach Design Studio cho biết dù việc giảng dạy ưu tiên tính hiệu quả, nhưng bản thân khuôn viên trường học phải truyền cảm hứng cho tư duy tự do.

Trong mô tả dự án của mình, các kiến trúc sư cho biết thiết kế có mục đích giúp học sinh “giải tỏa căng thẳng, điều chỉnh bản thân và tinh thần cũng như khám phá vẻ đẹp bên ngoài lớp học".

Mô tả dự án “bất ngờ cũng như thú vị”, giám đốc chương trình của WAF Paul Finch cho nói thêm: “Các kiến trúc sư đã cố gắng tạo ra một ngôi trường rất khác so với mô hình thông thường, nơi học sinh bị nhốt và chịu áp lực học tập. 

Ngược lại, thiết kế khuyến khích việc đi bộ, với không khí trong lành và khả năng giải tỏa áp lực học hành”.

Một không gian học tập chung tại trường - Ảnh: APPROACH DESIGN STUDIO

Một không gian học tập chung tại trường - Ảnh: APPROACH DESIGN STUDIO

Thiết kế được chọn từ gần 250 dự án lọt vào danh sách rút gọn, bao gồm Nhà ga A mới khai trương của sân bay quốc tế Newark Liberty, Bảo tàng Holocaust của Úc ở Melbourne và các sân vận động quốc gia mới ở Campuchia và Senegal.

Trường trung học Huizhen đã chiến thắng ở hạng mục trường học. 

Các lớp học luôn được bao quanh bằng cây xanh - Ảnh: APPROACH DESIGN STUDIO

Các lớp học luôn được bao quanh bằng cây xanh - Ảnh: APPROACH DESIGN STUDIO

Những người chiến thắng hạng mục khác bao gồm tòa nhà Surat Diamond Bourse rộng 660.000m² của Ấn Độ, vượt qua Lầu Năm Góc để trở thành tòa nhà văn phòng lớn nhất thế giới; Lanserhof Sylt, một khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Đức, nơi các tòa nhà kết hợp với nhau tạo thành mái tranh lớn nhất ở Đức và một ngôi nhà dân dụng ở ngoại ô Winnipeg, Canada.

WAF cũng đã trao các giải thưởng về kiến trúc cảnh quan cho Công viên rừng Benjakitti ở Bangkok, Thái Lan, một “khu bảo tồn sinh thái đô thị” đang được phát triển trên khuôn viên của một nhà máy thuốc lá trước đây.

Danh hiệu "Tòa nhà thế giới của năm" được coi là một trong những giải thưởng hàng đầu của ngành kiến trúc thế giới và được quyết định tại lễ hội hằng năm bởi một hội đồng chuyên gia gồm 140 thành viên.

Các tòa nhà được đánh giá dựa trên 18 hạng mục, bao gồm kiến trúc, thương mại, văn hóa và dân cư. Những người chiến thắng sau đó sẽ cạnh tranh để giành giải thưởng chung.

 (Nguồn: Tuoitre.vn)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

hoa-moc-thien

e-banner-wedding-2

hoa-moc-thien-2

E-banner-Dim-Sum-Weekend-01

viettien

metro-sai-gon