top-banner-2

Nghệ sỹ Thứ ba, 06/04/2021, 09:30 GMT+7
Đạo diễn Trúc Thy tham gia biên đạo catwalk, huấn luyện kỹ năng Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á 2021

Đạo diễn - MC Trúc Thy là một nghệ sỹ vô cùng tài năng, luôn luôn có những khám phá mới mẻ đầy thú vị và rất kiên trì với những gì đang theo đuổi, để khẳng định giá trị bản thân cũng như tính chất "đa di năng" của mình. Vừa qua chị đã chính thức trở thành một nhân vật đặc biệt tại Đường đến Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á 2021 trong vai trò huấn luyện viên về kỹ năng catwalk và phong thái trình diễn cho các thí sinh.

Chúng tôi đã có một buổi phỏng vấn nhỏ dành cho nghệ sỹ Trúc Thy trước thềm cuộc thi.

IMG 5458

PV: Kết nối Doanh nhân rất vui khi được cùng trò chuyện với chị trong số báo này, câu hỏi đầu tiên, nghệ sĩ Trúc Thy có thể giới thiệu một vài nét đặc trưng riêng và tiêu biểu đến quý độc giả về bản thân, công việc hiện tại và sở trường của chị được không?

Câu hỏi này rất nhiều người hỏi Trúc Thy đặc biệt là nhà báo Thiên Chương bên Đài Tiếng nói Nhân dân TP Hồ Chí Minh. Anh ấy vừa nửa đùa nửa thật với câu hỏi: Ủa em làm gì vậy Thy ? Bởi ảnh thấy lĩnh vực nào cũng có mặt mình tham gia. Trúc Thy vừa là một nhà đào tạo, vừa là một diễn viên, một diễn giả, một người viết sách, một người sáng tác nhạc…vv. Thật ra, để có được những điều này và trở thành một người được công nhận bất cứ lĩnh vực nào mình tham gia, Thy đều trải qua một quá trình rèn luyện.

610 2182 sua

Thy đã ý thức việc này từ khi còn nhỏ. Bạn có tin là Thy đã kiếm được tiền từ công việc ca hát từ năm học lớp 9, cái thời điện thoại di động còn xa lạ với người Việt Nam là Thy đã đi hát và kiếm được nhiều tiền để có thể tự mình đóng học phí rồi. Thời đó bầu show mời hát thông qua điện thoại bàn chứ di động chỉ dành cho “giới thượng lưu” mới có thôi. Thy còn giữ nhiều tấm hình hát ở các sân khấu Suối Tiên từ những ngày đầu đến nỗi đánh son còn không biết. Sau đó lớn lên Thy học liên tiếp cùng lúc 3 trường về nghệ thuật: Sân Khấu Điện Ảnh - Nhạc Viện - Trường Múa Thành Phố. Vì vậy, về diễn xuất, âm nhạc, vũ đạo là chuyên môn của Thy. May mắn hơn nữa là Thy được trải nghiệm rất nhiều từ thực tế, từ lúc còn sinh viên đã hát trong nhóm nhạc Telephone, đi biểu diễn xuyên Việt khắp nơi trong cả nước, từ vùng sâu đến trung tâm. Vì vậy, gần như sân khấu dạng nào Thy cũng đều trải nghiệm qua hết.

Sau đó Trúc Thy thi vào Đài Truyền Hình Việt Nam với chức danh biên tập viên – MC và Thy lại may mắn khi đậu thủ khoa với số điểm cao nhất. Từ đó về sau Thy gắn bó với công việc truyền hình nên ít đi biểu diễn, nhưng lại đứng trên sân khấu và trường quay với một vai trò mới để được học hỏi nhiều hơn lĩnh vực sản xuất truyền hình kiêm biên tập viên - MC.

IMG 5670

Sau này, trong các chương trình truyền hình dành cho trẻ em để tìm kiếm các tài năng nhí, lại một lần nữa Thy đứng vai trò huấn luyện với đầy đủ kinh nghiệm ở các lĩnh vực. Trong đó việc đào tạo trẻ em là lĩnh vực Thy đã làm trước đó khá lâu, song song với việc học. Như cá gặp nước, nên Thy làm việc dễ dàng để giúp các tài năng nhí tỏa sáng hiện nay như Ngân Chi, Mộc Quế Anh, Kutin, Tin Tin, Ngọc Hân, Hồng Ân…cùng nhiều tài năng nhí khác.

Và hiện giờ, Thy vẫn làm cùng lúc nhiều công việc như vậy một cách dễ dàng, lúc nào rảnh rỗi thì ôm cây piano sáng tác, viết sách…... Còn chính vẫn là nghệ thuật biểu diễn và đào tạo.

truc-thy-thiep

PV: Lần đầu tham gia với Đường đến Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á 2021 với tư cách là một huấn luyện viên, chị có thể chia sẻ một vài cảm xúc và bật mí những điều cốt lõi nhất mà thí sinh cần trang bị để có thể tự tin nhất trên sân khấu?

Với kinh nghiệm Thy đứng trên sân khấu từ nhỏ đến giờ, Thy thấy điều cuốn hút được khán giả đó chính là sự nghiêm túc chuẩn bị cho sự trình diễn và năng lượng phải cao cùng với sự tự tin sẽ chiếm được nhiều chú ý và thu hút. Khi được chú ý thì khán giả mới theo dõi, lúc đó mới xem hết được những tài năng của bạn được thể hiện. Bạn chỉ tự tin khi bạn đã có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Từ trang phục, make -up, phong cách, kiến thức và kỹ năng sân khấu, kỹ năng ứng xử trước đám đông. Để có những điều này, bạn cần đầu tư thời gian để rèn luyện….phải thật sự nghiêm túc với nó.

610 2522

PV: Có thể nói chị hoạt động trên nhiều lĩnh vực nghệ thuật, có bề dày kinh nghiệm và gặt hái nhiều thành công đáng kể, trong hình ảnh huấn luyện viên training về kỹ năng calkwall và phong thái cho các thí sinh Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á, chị mong muốn truyền tải đến thông điệp gì?

Đến với vai trò huấn luyện cho các thí sinh trong cuộc thi Hoa Hậu Doanh Nhân Toàn Năng Châu Á lần này, Thy cũng không có mong muốn gì khác hơn với những lần Thy huấn luyện cho các chương trình Catwalk khác, đó là tự tin để tỏa sáng. Mỗi chị em đều có những nét đẹp riêng, mỗi người mỗi vẻ. Vì vậy, hãy cứ thể hiện và khai thác hết cái đẹp của chính bản thân mình. Đâu là ưu thì phát huy, đâu là khuyết thì điều chỉnh sao cho phù hợp. Nó đòi hỏi ở sự thông minh của mỗi thí sinh trong việc chọn lựa dựa vào chính mình. Nhắc đến điều này làm Thy nhớ đến 20 năm trước, lúc đó Thy đã huấn luyện cho các người mẫu không chuyên, nhưng Thy biết được đâu là điểm mạnh của mỗi người, Thy đã kích hoạt để họ có được phong thái đầy ấn tượng cộng với ý tưởng tạo sự khác biệt của mình. Và họ đã đạt được giải “ Phong Cách Biểu Diễn Ấn Tượng Nhất” trong cuộc thi thiết kế thời trang. Và sau chương trình đó, Thy  được nhiều lời mời huấn luyện Catwalk cho các người mẫu chuyên nghiệp trong các sự kiện.

H21-2

PV: Trở thành một nghệ sĩ đa năng, theo chị những yếu tố then chốt nào cần phải có, để dù là trong vai trò nào người nghệ sĩ ấy cũng thể hiện được chính kiến riêng, cá tính riêng, khác biệt mà không bị xem là “nhạt nhòa” trước khán giả?

Yếu tố then chốt chính là không ngừng học hỏi - rèn luyện - trải nghiệm. Đến giờ Thy vẫn rèn luyện bất cứ lĩnh vực nào mình đã dấn thân, dù có đạt được những kết quả nhất định nhưng vẫn không ngừng học hỏi, rèn luyện. Bạn sẽ luôn có được sự tự tin ở bất cứ môi trường nào bạn tham gia. Đặc biệt, sự sáng tạo và làm khác đi. Cũng giống như liveshow vừa rồi của Thy, một liveshow khác hoàn toàn với các liveshow nghệ sĩ khác, với chủ để “ Hãy Nói Lời Cảm Ơn” triển lãm tranh, sách, biểu diễn âm nhạc, kịch, nhảy múa, diễn thuyết .

IMG 5582

PV: Được biết trong năm 2021 chị có rất nhiều dự án mới ấn tượng, chị có thể chia sẻ cho quý độc giả chi tiết hơn về những hoạch định trong tương lai được không?

Hiện giờ, Thy đang phụ trách biên tập kiêm MC chương trình talkshow “Bí Ẩn EVa”. Bên cạnh đó, Thy chuẩn bị tham gia phim mới. Vẫn phụ trách công việc đào tạo nghệ thuật và đặc biệt môn Diễn Thuyết và Diễn Xuất bằng Tiếng Anh. Đây là một phát minh mới nhất và độc nhất Việt Nam. Trong vòng 3 buổi Thy có thể giúp cho bất kỳ ai từ trẻ em đến người lớn có thể thuyết trình được một bài Tiếng Anh trôi chảy. Phương pháp này đang được các Trung Tâm Anh Ngữ, trường Đại Học quan tâm rất nhiều. Thy đặt phương pháp này với tên gọi “ Tiếng Anh Diệu Kỳ”. Bạn xem từ đây đến cuối năm phương pháp này sẽ bùng nổ khắp mọi nơi với tiếng vang lớn vì Thy đã phát minh ra một phương pháp giúp mọi người “Nghiện tiếng Anh” và yêu lại tiếng Anh từ nơi bắt đầu. Một hành trình dài Thy đã trải qua 20 nước trên Thế Giới để sống, trải nghiệm và nghiên cứu. Sắp tới, bạn sẽ đón chào Thy với một vai trò mới nữa liên quan đến “Tiếng Anh Diệu Kỳ”.

Nhân dịp này, Trúc Thy cũng gởi lời cám ơn các bạn đã luôn ủng hộ và đồng hành cùng Thy.

IMG 6221

Cảm ơn những chia sẻ rất chân tình và giàu nhiệt huyết của chị, chúc nghệ sĩ Trúc Thy gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp mà chị đã lựa chọn.

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

hoa-moc-thien

e-banner-wedding-2

hoa-moc-thien-2

E-banner-Dim-Sum-Weekend-01

viettien

metro-sai-gon